ProPak Vietnam 2018: Thúc đẩy phát triển ngành hàng tiêu dùng nhanh và dược phẩm

Cập nhật 09/03/2018 - 09:15
Triển lãm ProPak Vietnam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/3/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, đóng gói thực phẩm, đồ uống và dược phẩm mở rộng và phát triển thị trường.

ProPak Vietnam trở lại đúng thời điểm nhằm phục vụ công nghiệp

Theo ông BT Tee, Tổng Giám Đốc, Công ty UBM VES, đơn vị tổ chức triển lãm ProPak Vietnam 2018 cho biết, sự kiện lần này có quy mô trưng bày lên đến 10.000 m2, thu hút sự tham gia của hơn 420 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và nhiều nước khác trong khu vực ASEAN… là nhịp cầu để các DN trong nước và quốc tế trao đổi kinh nghiệm, cập nhật công nghệ hiện đại và phát triển khách hàng tiềm năng.

Khách tham quan đến với ProPak Vietnam 2018 sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ tiên tiến. Danh mục trưng bày tại triển lãm vô cùng đa dạng và phong phú, trải dài từ công nghệ đóng gói bao bì, đóng chai và đóng hộp thực phẩm – đồ uống; công nghệ chế biến và đóng gói dược mỹ phẩm; máy móc và thiết bị in ấn; cho đến các nguyên vật liệu và linh kiện đóng gói; công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm soát chất lượng và quản lý rủi ro; công nghệ môi trường và xử lý chất thải.

Triển lãm thu hút nhiều thương hiệu quốc tế quen thuộc và có uy tín trong ngành như: ABC Compressors, Altech, Bericap, Bosch, Fuji, Hseng Tex, Ishida, New Diamond, Phu Loc, Rieckermann, Song Song, Teampack, Uchida, Woojin, VMS, và rất nhiều doanh nghiệp khác.

Cùng thời điểm sự kiện diễn ra còn có chuỗi các hội thảo kỹ thuật và diễn đàn kiến thức hữu ích, bao gồm: Hội thảo chuyên đề “Công nghệ thực phẩm Việt Nam” được tổ chức bởi Hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Việt Nam (VAFoST); Hội thảo “Công nghệ kỹ thuật trong chế biến và bảo quản thực phẩm” được tổ chức bởi Lean Six Sigma Network; Hội thảo “Các công cụ và phương pháp phát triển sản phẩm mới cho mục tiêu tối đa hoá vai trò và trải nghiệm của khách hàng” được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Đa ngành (MESLAB).

Triển vọng tươi sáng của thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCG) ở Việt Nam thuộc vào nhóm những thị trường năng động nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo báo cáo của Nielsen Việt Nam, khi xem xét kĩ ở các nhóm ngành hàng lớn trên toàn quốc (bao gồm: nước uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá), ngành hàng đồ uống tiếp tục mang về mức tăng trưởng ấn tượng 8,5%.

Bên cạnh đó, tổ chức Business Monitor International (BMI) dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm là 10,9% cho giai đoạn 2015 – 2020. Với quy mô dân số hơn 90 triệu dân, cùng lượng khách du lịch tăng nhanh và sự phát triển hệ thống bán lẻ rộng khắp, ngành thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Đây thật sự là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng tiếp tục chủ động mở rộng thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất và khai thác nhiều lĩnh vực đầu tư mới.

Dược phẩm và thiết bị y tế - thị trường tiềm năng

Theo đánh giá của Global Data, dược phẩm và thiết bị y tế là một trong những thị trường phát triển và hấp dẫn đầu tư nhất tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) giai đoạn 2012 – 2017 đạt 19,7%, cao hơn mức tăng trung bình của các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, thị trường dược phẩm sẽ tăng từ 3,5 tỷ USD (2015) lên 6,6 tỷ USD (2020). Thống kê cũng cho thấy mức tăng trung bình hàng năm trong chi tiêu dành cho dược phẩm là 14,6%, giai đoạn 2010-2015, mức tăng này sẽ được duy trì mức 14% đến năm 2025.

Thời gian tới, thị trường dược phẩm được đánh giá sẽ tiếp tục đà phát triển tích cực bởi dân số tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người tăng cao, dân trí được cải thiện, người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe…là những yếu tố góp phần thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu của ngành dược trong nước.

“ProPak Vietnam 2018 là phiên bản có quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp nhất kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2005. Triển lãm đã không ngừng phát triển qua các năm, từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế và công nghiệp Việt Nam, góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu thụ của thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Chúng tôi hy vọng rằng ProPak Vietnam sẽ tiếp tục phát triển đi đôi với xu hướng của nền công nghiệp, trở thành triển lãm ưu tiên hàng đầu cho ngành cung ứng công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống và dược phẩm”, ông BT Tee chia sẻ.     

Anh Dũng

 

 

 

 

* Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media.